Các cách chưng yến để bổ sung sức khỏe

Các cách chưng yến để bổ sung sức khỏe

Yến sào là một trong những loại thực phẩm và dược phẩm nổi tiếng. Yến sào cao cấp tự làm hay được bày bán trên thị trường đều rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên ăn thế nào cho đúng cách để tránh lãng phí cũng như phòng ngừa nguy cơ ngộ độc do tiêu thụ yến quá nhiều thì rất ít người biết. Thời điểm ăn yến chưng tốt nhất là vào buổi sáng sau khi ngủ dậy hoặc buổi tối trước khi ngủ khoảng 1 giờ đồng hồ. Lúc này cơ thể sẽ dễ dàng hấp thu các dưỡng chất nhất. Ngoài ra bạn nên ăn yến vào các bữa phụ như vào lúc 3 - 4 giờ chiều.

Tùy từng đối tượng có thể dùng yến sào theo một lượng khác nhau:

  • Trẻ em: Có thể tiêu thụ từ 5-10gr yến sào mỗi ngày. Tuy nhiên, lượng yến sào cần được điều chỉnh phù hợp với độ tuổi và nhu cầu dinh dưỡng của từng trẻ. Để tránh gây tác động tiêu cực đến sức khỏe, hãy tư vấn với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để xác định liều lượng phù hợp.
  • Người trên 18 tuổi: Người lớn có thể tiêu thụ từ 10-20gr yến sào mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng yến sào như một phần của chế độ ăn uống hàng ngày để bổ sung dinh dưỡng, bạn có thể ăn từ 20-30g yến sào mỗi ngày.
  • Người cao tuổi và phụ nữ mang thai: Dùng lượng yến sào cần được điều chỉnh dựa trên tình trạng sức khỏe và hướng dẫn của bác sĩ. Thường thì, người lớn tuổi và những người đang mắc bệnh nên ăn một lượng nhỏ yến sào (khoảng 5-10g) và tăng dần theo hướng dẫn của chuyên gia.
 

 

Nước yến sào cao cấp được bán trên thị trường là sự lựa chọn của nhiều người bởi chúng vừa tốt vừa tiện lợi. Có rất nhiều cách để chúng ta có thể chưng được một chén yến thơm ngon và bổ dưỡng:

1. Chưng yến với nước: Cách chưng đơn giản nhất là chưng yến sào với nước. Hãy đun nước sôi và cho yến sào vào nồi, sau đó đậy nắp và để yến sào chưng trong khoảng 20-30 phút. Nước chưng yến sào có thể uống trực tiếp hoặc sử dụng làm nước ngâm cho các món ăn khác như súp, canh, nấu cháo.

2. Chưng yến với táo đỏ và đường phèn: Trước khi chưng yến, bạn cần ngâm yến và làm sạch hết tạp chất, rửa sạch, để ráo. Sau đó hãy chuẩn bị thêm táo đỏ, đường phèn để bắt đầu chưng yến. Bạn cần ngâm táo đỏ trong 15-20 phút. Cho yến vào thố, rót nước ngập yến, cho táo đỏ và đường phèn vào chung. Sau đó bắt đầu chưng yến với lửa nhỏ trong khoảng 30 phút là được.

 

 

3. Chưng yến với nấm linh chi: Kết hợp yến sào với nấm linh chi tạo ra một món ăn giàu dinh dưỡng và có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch. Nấm linh chi được cho là có khả năng chống vi khuẩn, kháng vi rút và có tác dụng chống ung thư. Khi chưng yến sào cùng nấm linh chi, bạn sẽ có một món ăn giàu protein, vitamin và khoáng chất, đồng thời tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

4. Chưng yến với rau diếp cá: Rau diếp cá là một loại rau giàu chất xơ và vitamin. Thời gian chưng yến sào với rau diếp cá cũng tầm khoảng từ 20-30p. Nếu bạn muốn rau diếp cá giữ được độ tươi mát hơn, bạn có thể chưng trong khoảng thời gian ngắn hơn. Đây là một món ăn giàu chất chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ tiêu hóa. Rau diếp cá cũng có tác dụng làm mát cơ thể và hỗ trợ quá trình giảm cân.

5. Chưng yến với gừng: Gừng có tính nhiệt và tác dụng giúp tiêu hóa, giảm đau và kháng vi khuẩn. Bạn có thể chưng yến sào cùng gừng tầm khoảng 20-30p để có thể tận hưởng một món ăn giàu chất chống vi khuẩn và giúp tiêu hóa tốt hơn. Đặc biệt, chưng yến sào với gừng cũng có thể giúp giảm triệu chứng cảm lạnh và đau họng.

 

 

Hãy cùng Yến sào Phương Đông làm ra những món yến sào thật ngon để thưởng thức và bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể bạn nhé!

 

Đang xem: Các cách chưng yến để bổ sung sức khỏe

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng